Thứ Hai, tháng 6 21, 2010

Tâm tư của những người mang tâm trạng!


Hôm nay có vẻ mình là một người mang tâm trạng, mà chẳng biết tâm trạng cụ thể gì nữa. Có những lỗi lo xem kẽ với nhưng niềm vui những thành công đầu đời.
Khi xuất thân từ một làng quê nghèo khó của một gia đình truyền thống. Tôi bắt đầu bước vào ngưỡng cửa Đại học, với nhiều cái mới lạ, cái mà mình coi là ước mơ đối với những người học trò và bước đi từ một làng quê nghèo khó. Trong 4 năm học tự lập với sự trợ giúp của bố mẹ từ tiền bạc và tình thương yêu nuôi nấng mình để vượt qua những năm học khó khăn để được một kết quả tốt trong học tập. Qua 4 năm ấy mình mới thấu hiểu được cuộc sống hơn, tình yêu thương của gia đình hơn và tình anh em bạn bè như thế nào. Rồi cuộc sống sinh viên dần qua đi bước vào đường đời với hai bàn tay trắng nhưng tôi may mắn hơn là có tấm bằng đại học để bước vào đời. Thật may mắn hơn tôi được làm ở một công ty bất động sản có ưu thế tốt ở quê nhà. Rồi 2 năm làm ở đây tôi cũng đã trưởng thành nhiều hơn, thu nhập ổn định hơn. Mình cảm thấy tự tin để xây dựng một Gia đình nhỏ với một người mình yêu thương. Rồi những gì đến nó đã phải đến, sau khi lập gia đình cuộc sống mới càng trở lên khó khăn hơn: Thu nhập- công việc - Gia Đình.
- Thu nhập- Công việc: không phải là nhiều nhưng mà ổn định, cùng với một môi trường các anh em thật là vui vẻ, cởi mở tạo điều kiện tốt cho tôi làm việc. Nhưng cũng chính từ đây công việc càng nhiều áp lực, càng nhiều khó khắn mà mình thấy kiến thức của mình thì chưa đủ để đáp ứng hay sao đó nó cứ tồn đọng lại và làm cho mình cảm thấy có khắn hơn.
Những ước mơ lớn nhưng không bao giờ mình chịu làm từ những ước mơ nhỏ, mình cảm thấy mình lười hơn, sức ì lớn hơn. Chắc chắn từ này phải thay đổi cách làm công việc một cách chuyên môn hơn với đúng sức của mình hơn.
- Cuộc sống- Gia Đình: Một Ngôi nhà- Những đứa con- Người vợ hiền - Phương tiện đi lại;
Một ước muốn nho nhỏ nhưng đối với tôi nó là thật lớn lao, chắc phải cả một quá trình phấn đấu với những người xuất thân như tôi.
Vợ và con ơi, anh đang phải đếm từng ngày để chờ mong ngày đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây. Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress, ... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., bạn có thể bỏ trống phần này). Hoặc nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh" . Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét" !
- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy mình sẽ xoá ngay.